โรงเรียนบ้านตาขุน

หมู่ที่ 1 บ้านโคกหมอ ตำบลพะแสง อำเภอบ้านตาขุน จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84230

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

077-397261

คอมฟอร์ทฟู้ด ประโยชน์ของคอมฟอร์ทฟู้ดที่ช่วยบำรุงร่างกายของเรา

คอมฟอร์ทฟู้ด เราและเพื่อนกำลังรับประทานอาหารที่ร้านอาหารในละแวกบ้านด้วยอาหารมื้อใหญ่ที่มีเฟตตูชินีอัลเฟรโด มอสซาเรลล่าชีสและสลัดมะเขือเทศ และขนมปังชุบน้ำมันมะกอก อาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตและไขมันสูงหรือที่เรียกว่าคอมฟอร์ทฟู้ด เป็นวิธีการรักษาความเครียดที่ได้ผล เรากินอาหารที่ทำให้อ้วนเมื่อเรารู้สึกเบื่อหรือหดหู่เพราะมันช่วยเบี่ยงเบนอารมณ์ของเราได้

และมันก็มีรสชาติที่ดี แต่หลังจากนั้นทำให้เรารู้สึกแย่ลงเพราะเรารู้ว่าเราไม่ควรกินมัน เมื่อการเดินทางเริ่มลำบากผู้คนมักจะหันไปหาอาหารรู้สึกดีที่เราจำได้ด้วยความรักตั้งแต่วัยเยาว์ ตั้งแต่มะกะโรนีและชีสไปจนถึงถั่วอบ ไอศกรีมและลูกกวาด หลังจากการโจมตีของผู้ก่อการร้าย 9/11 การสำรวจของนีลสันเกี่ยวกับยอดขายร้านขายของชำรายงานว่า

ยอดขายขนมขบเคี้ยวเพิ่มขึ้น 12 เปอร์เซ็นต์ ในช่วงสั้นๆ การดื่มด่ำกับความสุขง่ายๆเหล่านี้ต้องแลกกับรอบเอว สุขภาพ และรสชาติที่ตามมาหรือไม่ ข้อดีสำหรับเพื่อนของเราที่มีร่างกายแข็งแรงและควบคุมความอยากอาหารได้ก็คือเธอไม่จำเป็นต้องรู้สึกสำนึกผิดจากผู้รับประทาน คอนนี่ ดีคแมน นักโภชนาการและโฆษกของสมาคมนักกำหนดอาหารแห่งอเมริกา

กล่าวว่าแม้ว่าคุณจะกินของหวานที่แย่ที่สุด หากคุณควบคุมปริมาณอาหารได้คุณก็จะรู้สึกดีกับมันและกับตัวเอง มาร์โก วูทัน ผู้อำนวยการฝ่ายนโยบายโภชนาการของศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อสาธารณประโยชน์ กล่าวประเด็นสำคัญการเสิร์ฟเฟรนช์ฟราย โซดา มัฟฟินและพาสต้าขนาดใหญ่เป็นค่าอาหารมาตรฐาน ที่ร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดและร้านอาหารนั่งสบายๆหลายแห่ง

ไม่มีใครตำหนิอาหารแต่อาหารเกือบทั้งหมดมีขนาดที่ใหญ่ขึ้น เดวิด แคทซ์ จากคณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยเยล กล่าวว่าการรับประทานอาหารที่มีไขมัน มีรสเค็มและหวานมากเกินไปมีส่วนทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้น และโรคอ้วนอาจเป็นผลจากโรคเบาหวานรวมถึงโรคหัวใจและโรคมะเร็ง ผู้คนมักพูดว่าพวกเขากินฮอทด็อก แฮมเบอร์เกอร์และเฟรนช์ฟรายส์เป็นบางครั้ง

แต่เมื่อถูกถามว่าคุณกินอะไรอีกพวกเขาตอบว่าไม่มีอะไร หมายความว่าพวกเขารับประทานอาหารที่ไม่ดีและการออกกำลังกายที่ไม่บ่อย อาจเป็นสาเหตุสำคัญของการเสียชีวิตก่อนวัยอันควรที่ป้องกันได้ในสหรัฐอเมริกา ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตเกือบ 400,000 รายต่อปี การเลือกไขมันที่ดีต่อสุขภาพในปริมาณที่พอเหมาะ ไขมันในอาหารจะช่วยเพิ่มพลังงานเมื่อคุณรู้สึกเฉื่อยชา

และช่วยให้ร่างกายดูดซึมวิตามินที่ละลายในไขมันได้ มีหลักฐานเพิ่มขึ้นเรื่อยๆว่าหนึ่งในอาหารที่ดีต่อสุขภาพเป็นสิ่งที่คุณควรหลีกเลี่ยงนั่นคือไขมัน คุณต้องการไขมันโอเมก้า3 ที่ดีต่อสุขภาพซึ่งพบได้ในถั่ว น้ำมันมะกอก อะโวคาโดและปลาน้ำเย็น เช่น ปลาแซลมอนและปลาแมคเคอเรล แทนที่จะเป็นกรดไขมันอิ่มตัวชนิดทรานส์ ซึ่งพบในเนื้อวัว เนย มันฝรั่งทอด คุกกี้และอาหารอื่นๆอีกมากมาย

เมื่อพูดถึงเรื่องไขมันคุณควรอ่านฉลากเสียก่อน การศึกษาล่าสุด 2 ชิ้น หนึ่งชิ้นจาก เพนน์ สเตท และอีกชิ้นหนึ่งจากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด พบว่าอาหารทานเล่นเพียงอย่างเดียวไม่ได้ช่วยยกระดับในการกินอาหาร ในทางตรงกันข้ามนักวิจัยจากเพนน์สเตทรายงานว่าอาหารที่อุดมด้วยเนยถั่วสามารถช่วยลดน้ำหนักและป้องกันโรคหัวใจได้ สิ่งล่อใจของพวกมันมีทั้งสารเคมีและรสชาติที่อร่อย

คอมฟอร์ทฟู้ด

ดีคแมนกล่าวว่าอาหาร คอมฟอร์ทฟู้ด บางชนิดมีผลกับระดับเซโรโทนินในสมอง การปรับระดับน้ำตาลในเลือดของคุณ โดยไม่หิวจะทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลาย เบอร์นาเด็ตต์ ลัทสัน นักโภชนาการและผู้ช่วยศาสตราจารย์แห่งมหาวิทยาลัยเทกซัส ศูนย์การแพทย์ตะวันตกเฉียงใต้ กล่าวว่าผู้หญิงอาจรู้สึกไวต่อความเครียด เนื่องจากฮอร์โมนเอสโตรเจนมีปริมาณสูงสุดในช่วงรอบเดือนและสารเคมีในสมอง

ซึ่งควบคุมระดับฮอร์โมนและอินซูลิน การเปลี่ยนแปลงก่อนมีประจำเดือนสามารถทำให้ผู้หญิงกินช็อกโกแลต มันฝรั่งทอดและอาหารอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับเซโรโทนินและอินซูลินมากขึ้น เนื่องจากระดับน้ำตาลในเลือดลดลง ความเครียดทำให้เซโรโทนินลดลงและนำไปสู่ความอยากของหวานและแป้ง ซึ่งช่วยให้คุณรับมือได้ ลัทสันกล่าวเพราะมันช่วยให้อารมณ์ดีขึ้น

และกระตุ้นให้เกิดความทรงจำที่มีความสุข การกินช็อกโกแลต คุกกี้และเค้กเมื่อมีความเครียด ตัวเลือกยอดนิยม เกลือ น้ำตาล ไขมัน ความชอบด้านอาหารเพื่อสุขภาพดูเหมือนจะแตกต่างกันไปตามเพศ แต่เกลือ น้ำตาลและไขมันมักเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆเสมอ ในการสำรวจผู้บริโภค 1,005 คน ไบรอัน วันซิงก์ ศาสตราจารย์ด้านการตลาดแห่งมหาวิทยาลัยอิลลินอยส์

พบว่าทั้งชายและหญิงเลือกไอศกรีมเป็นที่ชื่นชอบ ผู้หญิงระบุว่าช็อกโกแลตและคุกกี้ ในขณะที่ผู้ชายเลือกซุปและพิซซ่าหรือพาสต้า ยกเว้นไอศกรีม ผู้ชายมักอ้างว่าพวกเขารู้สึกอิ่มมากกว่าจากอาหารร้อนและอาหารหลักมากกว่าผู้หญิง มีความแตกต่างทางเพศอื่นๆ เช่น ผู้ที่รับประทานอาหารเพราะหิวและรับประทานอาหารตามอารมณ์เพื่อคลายความเครียด

อาจมีความเสี่ยงเป็นพิเศษต่อพฤติกรรมการรับประทานอาหารที่ไม่ดี นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยคอลเลจลอนดอน พบว่าพฤติกรรมเหล่านี้พบได้บ่อยในผู้หญิงมากกว่าผู้ชาย เมื่อวัดจากทัศนคติในการรับประทานอาหารและความชอบด้านอาหาร ชายและหญิงจำนวน 68 ท่านเข้าร่วมและได้รับการสุ่มให้เป็นหนึ่งใน 2 กลุ่ม เครียดหรือไม่เครียด

กลุ่มที่ตึงเครียดได้รับเวลา 10 นาทีเพื่อเตรียมสุนทรพจน์ 4 นาที พวกเขาได้รับคำสั่งให้ส่งหลังอาหารกลางวัน กลุ่มที่ไม่เครียดฟังการนำเสนอที่เป็นกลางก่อนรับประทานอาหาร ในมื้อกลางวันนักวิจัยพบว่าผู้ที่กินตามอารมณ์ในกลุ่มที่เครียดจะกินอาหารที่มีรสหวาน ไขมันสูงและพลังงานสูง เช่นเค้กและคุกกี้มากกว่าผู้ที่กินไม่เครียดและไม่มีอารมณ์

สิ่งสำคัญที่สุดคือดีคแมนกล่าวว่าไม่เป็นไรที่จะแบ่งของหวานและไขมันออก อย่าหมกมุ่นอยู่กับการกินลูกกวาด หากเวลาส่วนใหญ่ไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของกิจวัตรประจำวันของคุณ ถ้าคุณบอกว่าคุณจะให้รางวัลตัวเองสัปดาห์ละครั้งหรือ 2 ครั้งและเลือกทางเลือกที่ดีต่อสุขภาพในช่วงเวลาที่เหลือ ขนมเล็กๆน้อยๆอาจทำให้คุณกินเพื่อสุขภาพมากขึ้น

เคล็ดลับสำหรับการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ ด้านล่างนี้เป็นคำแนะนำที่ดีต่อสุขภาพ ในการเพลิดเพลินกับอาหารที่คุณโปรดปราน ไอศกรีมไขมันต่ำท็อปด้วยกราโนล่า หรือลองเชอร์เบทราดผลไม้ เลือกกินข้าวโอ๊ต ลูกเกด เวเฟอร์วานิลลาหรือคุกกี้สแน็ปขิง หากคุณชอบอาหารรสเค็ม ลองข้าวโพดคั่ว เพรทเซิลจุ่มมัสตาร์ดรสเผ็ดหรือแป้งตอติญาอบกับซัลซ่า

แทนที่จะกินช็อกโกแลตร้อน มิลค์เชค และเครื่องดื่มที่ประกอบด้วยไข่ไก่และนมให้ดื่มน้ำสักแก้วแทน ใส่ผลไม้หั่นหรือผลไม้แห้งรสหวานตามธรรมชาติลงในซีเรียล โยเกิร์ตหรือแพนเค้ก ใส่ผักขูด หั่นฝอยหรือสับ เช่น ซูกินี ผักโขม แครอท ลงในลาซานญ่ามีทโลฟ มันฝรั่งบด เนื้อไก่ พาสต้าและอาหารธัญพืช เบอร์รี่บด แอปเปิล

ลูกพีชหรือลูกแพร์สำหรับซอสข้นหวาน บนอาหารทะเลย่างหรือย่างหรือ ไก่ย่าง เป็ดย่าง ลองใส่เนยถั่วลงในแซนด์วิชในตอนกลางคืน หรือทาบนขนมปังกับอาหารเช้า กินคู่กับธัญพืชและผักให้มากขึ้นเพื่อลดน้ำตาลและไขมัน

บทความที่น่าสนใจ : ทำเล็บ แบ่งปันเคล็ดลับในการทำเล็บให้สวยและโดดเด่นไม่ซ้ำใคร